baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Đình chỉ phòng khám sau vụ bé 22 tháng tuổi tử vong sau truyền dịch

Bé 22 tháng tuổi tử vong sau 5 phút truyền dịch tại phòng khám tư

Tối 17/10, Sở Y tế Hà Nội báo cáo đã rà soát giấy phép hoạt động của phòng khám ở quận Long Biên có bệnh nhi tử vong sau khi truyền dịch. Theo đó phòng khám được Sở cấp phép hoạt động gồm 2 nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga là nhân viên hợp đồng.

Để phục vụ điều tra vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám này. Cơ quan điều tra đã giám định pháp y bệnh nhân. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc, vật tư liên quan đến việc khám và điều trị của bệnh nhân tại phòng khám đã được Công an quận Long Biên niêm phong.

Xác minh ban đầu, chiều 15/10, bệnh nhi Nguyễn Gia Bình được bố mẹ đưa đến Phòng khám chuyên khoa Nội của bác sĩ Cúc để khám với các dấu hiệu ho, sốt. Bác sĩ Cúc kê đơn điều trị bằng thuốc tại nhà cho cháu bé. Chiều hôm sau, bệnh không đỡ kèm theo tiêu chảy nên gia đình đưa bé đến phòng khám để khám lại. Bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch Ringer lactat. Truyền dịch được khoảng 15 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái. Bác sĩ Cúc lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Khi đến Bệnh viện Đức Giang, bé đã ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn không phản xạ ánh sáng. Sau hơn 30 phút cấp cứu không có kết quả, bệnh nhi được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Lê Nga