baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Đổi đời nhờ gương mặt giống tỷ phú

"Họ nói tôi như anh em sinh đôi của ông ấy", người đàn ông ở thị trấn Leimen, bang Baden Wurttemberg nói.

Mỗi khi xuất hiện trên đường phố, anh lập tức được đám đông vây lại xin chụp ảnh cùng bởi quá giống người đàn ông giàu thứ hai thế giới với tổng khối tài sản 201 tỷ USD.


Cagdas Halicilar (phải) đã từ bỏ công việc thợ điện sau khi được phát hiện gương mặt giống tỷ phú Jeff Bezos (trái) chuyên nghiệp. Ảnh: NY Post

Ba năm trước, Halicilar là thợ điện nhưng quyết định bỏ nghề do cảm thấy mệt mỏi với các công trình kéo dài. Anh mơ ước trở thành doanh nhân thành công nên bắt đầu lại ở lĩnh vực giao nhận (logistics), trước khi thành lập công ty vận chuyển CB Transporte.

Cùng thời điểm, nhiều người bạn của Halicilar nhận ra anh có gương mặt hệt như Jeff Bezos cùng mái đầu trọc. Anh bắt đầu tin mình là bản sao của tỷ phú người Mỹ sau khi được bạn bè cho xem hình.

Chàng trai quyết định tận dụng ngoại hình của mình để đăng ký làm thành viên của một công ty đại diện bản sao.

Sự nổi tiếng này đã biến Cagdas Halicilar từ thợ điện trở thành người có cuộc sống xa hoa. Anh nhận được cơ hội tham dự sự kiện, gameshow ở đài truyền hình Đức. Thậm chí, anh đã được mời vào một tập phim trong series của Netflix mang tên King of Stonks.

Cagdas Halicilar nói mình không phải thay đổi bản thân nhiều để trở thành Jeff Bezos. "Ông ấy có cách ăn mặc thoải mái và tôi cũng vậy, chỉ đơn giản với quần jean và áo polo", Cagdas nói. Điều duy nhất mà anh làm là duy trì cái đầu trọc và thường xuyên sử dụng kem Nivea.

Ngoại hình của Cagdas giống Bezos đến mức những nhân viên của Amazon đều tưởng đó là sếp họ.


Cagdas Halicilar chụp ảnh cùng người hâm mộ. Ảnh: NY Post

Anh đã từng đến Seattle, Mỹ, bước vào khuôn viên của Amazon và lập tức được nhiều nhân viên xin được chụp ảnh cùng. Họ thậm chí còn cảm ơn anh vì đã cho cơ hội làm việc ở Amazon. Bạn gái của Cagdas cũng đã từng bực dọc bởi họ thường xuyên bị làm phiền trong các buổi hẹn hò.

Nhờ ngoại hình trên, Cagdas thường xuyên đi du lịch bằng du thuyền và thưởng thức các loại whisky ngon giống Jeff. Ước mơ của anh là một lần gặp Jeff Bezos trên du thuyền của ông ấy.

Ngọc Ngân (Theo NY Post)