baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Nữ cán bộ ngân hàng bị sa thải vì đánh cắp tài liệu mật


Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa cho biết đã ra quyết định sa thải với một nữ nhân viên tên Nguyễn Thị Thúy V. do có hành vi đánh cắp tài liệu nội bộ mang tính bảo mật của ngân hàng.

Trước khi bị sa thải, bà V. đảm nhiệm vai trò là cán bộ quản lý thuộc Khối bán hàng và kênh phân phối (SnD).

“Hành vi vi phạm của cán bộ nhân viên này được bộ phận an ninh thông tin ngân hàng phát hiện và ngăn chặn kịp thời, khẳng định quy trình quản trị rủi ro hiệu quả nhằm bảo mật dữ liệu của ngân hàng và thông tin khách hàng”, nhà băng này cho biết.

Khi nữ cán bộ ngân hàng này thực hiện việc gửi tài liệu nội bộ từ địa chỉ thư điện tử ngân hàng về email cá nhân thì bị bộ phận an ninh thông tin ngân hàng phát hiện.


Techcombank đang là ngân hàng nằm trong nhóm chi trả thu nhập bình quân nhân viên cao nhất đạt 32 triệu đồng/người/tháng. Ảnh minh họa: TCB.
Qua điều tra, Techcombank xác định đây là những tài liệu huấn luyện nội bộ, các bản kế hoạch kinh doanh, quy trình làm việc, chiến lược, kế hoạch kinh doanh…, những tài liệu bảo mật được phát triển bởi Khối SnD trong nhiều năm.

Nữ cán bộ thực hiện hành vi này khi mới có đơn xin nghỉ việc với lý do cá nhân, nhưng thực chất là chuyển sang một tổ chức khác trong ngành.

Nữ cán bộ này sau đó cũng thừa nhận việc đánh cắp các thông tin này nhằm mục đích sử dụng cho quá trình công tác về sau tại tổ chức mới.

Với sai phạm trên, ban lãnh đạo Techcombank đã quyết định sai thải với bà V.

Theo số liệu từ Techcombank, tính đến cuối tháng 9, nhà băng có tổng cộng 10.148 nhân viên làm việc tại ngân hàng mẹ, tăng 938 người so với đầu năm. Nếu tính cả số nhân viên đang công tác tại các công ty con, tổng số cán bộ nhân viên thuộc biên chế Techcombank là 10.729 người.

Trong đó, thu nhập bình quân nhân viên tại nhà băng này từ đầu năm đến này vào khoảng 32 triệu đồng/người/tháng, thuộc nhóm ngân hàng chi trả thu nhập bình quân nhân viên cao nhất hệ thống cùng Vietcombank và MBBank. 

News.zing.vn