baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Tim Cook đến Việt Nam

Tim Cook di chuyển bằng máy bay riêng và lưu trú tại một khách sạn 5 sao. Theo kế hoạch, ông sẽ có lịch trình khá dày trong hai ngày 15-16/4.

"Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường", Tim Cook chia sẻ ngay khi vừa đến Hà Nội.

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple cũng thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam. Công ty cho biết sẽ nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương. Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.


CEO Apple Tim Cook trong một sự kiện ở Sun Valley năm 2019. Ảnh: Reuters

Hơn một năm qua, Apple tỏ ra ưu ái thị trường Việt Nam khi liên tục giới thiệu các dịch vụ mới. Công ty mở Apple Store Online vào tháng 5/2023, triển khai dịch vụ thanh toán Apple Pay tháng 8/2023 và gần đây đưa vào hệ thống xe chụp ảnh bản đồ chi tiết từ tháng 2 để hỗ trợ những tính năng cao cấp của Apple Maps. Công ty cũng mở rộng tìm kiếm nhân sự khi đăng tin tuyển dụng kỹ sư ngôn ngữ Siri trong lĩnh vực học máy và AI để hỗ trợ thị trường Việt Nam.

Tim Cook sinh năm 1960, gia nhập Apple tháng 3/1998 với tư cách là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động toàn cầu và sau đó là Phó chủ tịch điều hành. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Apple tháng 8/2011.

Sau khi đảm nhận vai trò người đứng đầu, Tim Cook nhanh chóng chứng minh khả năng lãnh đạo của mình khi giúp Apple tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận từ năm 2011 đến 2020. Đến 2023, Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD. Dưới thời Tim Cook, Apple đã cho ra đời những sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới là đồng hồ Apple Watch và kính thực tế ảo Vision Pro.

Tính đến đầu 2024, CEO Apple sở hữu khối tài sản 2 tỷ USD, theo Forbes. Năm 2015, ông công bố kế hoạch cho đi phần lớn tài sản và đã trao tặng hàng triệu USD cổ phiếu Apple cho các tổ chức thiện nguyện.

Tuấn Hưng theo Vnexpress