baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Trai đẹp 19 tuổi có khối tài sản 4,6 tỷ USD


Tỷ phú trẻ Clemente Del Vecchio. Ảnh: Instagram

Clemente Del Vecchio là một trong hai gương mặt tuổi teen góp mặt trong danh sách 25 tỷ phú trẻ thế giới năm 2024 của tạp chí Forbes. Anh sinh ngày 14/5/2004 tại Italy, là một trong 6 con của tỷ phú Leonardo Del Vecchio - cựu Chủ tịch công ty kính mắt lớn nhất thế giới EssilorLuxottica. Leonardo Del Vecchio qua đời vào tháng 6/2022, ở tuổi 87, để lại cho vợ con khối tài sản trị giá 25,5 tỷ USD.

Sau khi cha qua đời, Clemente Del Vecchio, ở tuổi 18, trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2022 với tài sản ròng trị giá 4 tỷ USD. Hiện Clemente đứng thứ 679 trên bảng xếp hạng của Forbes với tổng tài sản 4,6 tỷ USD.

EssilorLuxottica hiện sở hữu các thương hiệu kính mắt hàng đầu thế giới như Armani Exchange, Burberry, Dolce & Gabbana hay Prada Eyewear. Ngoài Luxottica, gia đình cố tỷ phú Leonardo Del Vecchio còn sở hữu công ty cổ phần Delfin, là cổ đông lớn nhất trong tập đoàn dịch vụ tài chính Mediobanca, nắm giữ 10% cổ phần trong công ty bảo hiểm lớn nhất Italy Generali và sở hữu khoảng 7% cổ phần công ty bất động sản Covivio, được niêm yết ở cả Paris và Milan.

Clemente sở hữu khoảng 12,5% cổ phần công ty Delfin có trụ sở tại Luxembourg. Bên cạnh đó, anh còn có cổ phần ở công ty bảo hiểm Generali, ngân hàng Mediobanca, tập đoàn tài chính UniCredit và công ty bất động sản Covivio. Chàng thanh niên tuổi tên được cho là sở hữu nhiều bất động sản ở khắp Italy, trong đó có một căn hộ ở Milan và biệt thự gần hồ Como.

Được thừa kế khối tài sản khổng lồ, Clemente vẫn rất tận tụy trong việc học. Anh yêu thích khoa học công nghệ và muốn được theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Truyền thông Italy gọi Clemente là một trong những hậu duệ vàng được khao khát nhất trên hành tinh bởi không chỉ giàu, anh còn có diện mạo bảnh trai. Clemente hiếm khi xuất hiện công khai nên những hình ảnh về chàng thanh niên này cũng rất ít ỏi.

Minh Khang (Theo DNA India)