baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Đoạt mạng nhân tình sau khi ân ái trong khách sạn

Theo nội dung vụ án, năm 2014, vợ chồng chị Khá (34 tuổi) thuê phòng trọ tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, do Danh làm chủ. Người đàn bà này sau đó có quan hệ tình cảm với ông chủ nên cả hai thường thuê khách sạn "tâm sự". Danh hứa sẽ mua cho người tình xe máy 36 triệu đồng.

Để có tiền mua xe cho Khá, Danh nói dối vợ mang giấy tờ nhà đi thế chấp ngân hàng vay tiền để đóng tiền học cho con. Sáng 22/9/2017, Danh mang giấy tờ nhà rồi chạy xe đến điểm hẹn đón chị Khá. Cả hai sau đó thuê khách sạn trên đường Trần Quý Cáp, quận 11, để quan hệ tình dục.

Trong lúc đang "tâm sự", vợ Danh nhiều lần gọi điện thoại khiến Khá bực tức. Chị ta giục Danh đi mua xe cho mình nhưng ông ta nói chưa có tiền, hẹn 2 tuần sau. Khá không đồng ý, sau đó mở điện thoại cho Danh xem ảnh người đàn ông chị ta mới quen và đòi cắt đứt quan hệ với ông chủ nhà trọ.


Danh tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Danh bực tức bóp cổ người tình đến chết. Sau khi gây án, ông ta lấy điện thoại, bông tai, vòng tay của nạn nhân rời khách sạn. Chiều cùng ngày, nhân viên khách sạn phát hiện vụ việc đã báo công an. Một tuần sau, Danh nhờ con trai chở đến công an đầu thú.

Kết quả giám định pháp y tâm thần xác định, Danh bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do rối loạn tâm thần phân liệt.

Trả lời tòa, Danh thừa nhận hành vi của mình là "quá ác", "không phải là người". Ông ta đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân nhưng nói "không có tiền". Tuy nhiên, Danh có những lời khai bất thường như "thường xuyên gặp và nói chuyện với bà Khá trong trại giam, nhưng người này không nói gì".

Nói lời sau cùng, Danh xin lỗi gia đình nạn nhân và cho biết chấp nhận hình phạt của tòa.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Danh là côn đồ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo hạn chế về nhận thức do tâm thần phân liệt nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt và tuyên Danh mức án 20 năm tù về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt Danh phải chấp hành là 25 năm tù.

Bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng cộng 360 triệu đồng và cấp dưỡng cho mỗi người con của chị Khá 2,5 triệu đồng mỗi tháng cho đến khi thành niên.

Bình Nguyên theo Ngoisao.net